วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

ก.ล.ต.เรียกขวัญนักลงทุน แนะใช้ความรอบคอบ-อย่าตื่นตระหนกเทขาย

ก.ล.ต.เรียกขวัญนักลงทุน แนะใช้ความรอบคอบ-อย่าตื่นตระหนกเทขาย

ก.ล.ต.เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน หลังตลาดหุ้นร่วงหนัก ยันระบบซื้อขาย และฐานะของผู้ให้บริการในตลาดทุน มีความมั่นคงเพียงพอ แนะให้ใช้ความรอบคอบ ตัดสินใจ อย่าตื่นตระหนก

นายชาลี จันทนยิ่งยง รองเลขาธิการ รักษาการเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่าถึงการปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นไทย และตลาดซื้อขายล่วงหน้า (อนุพันธ์) เช้าวันนี้ เป็นผลจากการปรับตัวและความผันผวนของราคาในตลาดโลก ซึ่ง ก.ล.ต.มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและขอให้ความมั่นใจว่าระบบการซื้อขาย การชำระเงิน และส่งมอบหลักทรัพย์และตราสารอนุพันธ์ ซึ่งรวมถึงฐานะความมั่นคงของผู้ให้บริการในตลาดทุน เช่น ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน (บลจ.) และตัวแทนซื้อขายสัญญา ซื้อขายล่วงหน้ามีความมั่นคง

“ดัชนีหลักทรัพย์ ราคาทองคำ และโลหะเงิน วันนี้ ร่วงลงหนักทุกตลาด ดังนั้น ก.ล.ต.ขอเรียนว่า การซื้อขายหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ผู้ลงทุนควรตัดสินใจด้วยความรอบคอบ อย่าตื่นตระหนก เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศมีทิศทางเติบโตและฐานะของบริษัทจดทะเบียนยังคงแข็งแกร่ง”

ทั้งนี้ ก.ล.ต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะประสานงานและติดตามข้อมูลที่อาจเกิดผลกระทบกับการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์และตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอย่างใกล้ชิด เพื่อเปิดเผยให้สาธารณชนรับทราบสำหรับใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนต่อไป


ที่มา
http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9540000122312