วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า ผันผวน-มีโอกาสปรับฐาน กลุ่มอสังหาฯ-รถยนต์ พยุงดัชนี

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า ผันผวน-มีโอกาสปรับฐาน กลุ่มอสังหาฯ-รถยนต์ พยุงดัชนี

ค่ายรวงข้าวมองหุ้นไทย สัปดาห์หน้า ผันผวน-มีโอกาสปรับฐาน แนะจับตาปัญหาหนี้ยุโรปส่อเค้าวิกฤต ส่งผลให้สถานการณ์อาจเลวร้ายกว่าที่คิดไว้ ขณะที่บางค่ายเชื่อหุ้นไทยผันผวนขาขึ้น เพราะอาจมีการเก็งกำไรหุ้นอสังหาฯ และรถยนต์ ขานรับข่าวนโยบายรัฐบาล ช่วยพยุงดัชนีหุ้นไทยไปต่อได้

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย จำกัด และบริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดการณ์แนวโน้มตลาดหุ้นไทย สัปดาห์หน้า (วันที่ 12-16 กันยายน 2554) โดยมองว่า ดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสผันผวน และอาจเข้าสู่ช่วงปรับฐาน นักลงทุนควรต้องติดตามสถานการณ์หนี้ยุโรปอย่างใกล้ชิด ซึ่งรวมถึงการประมูลพันธบัตรอิตาลีในวันที่ 12 กันยายน 2554

นอกจากนี้ ปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ รายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ อาทิ ดัชนีราคาผู้บริโภค ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และความเชื่อมั่นผู้บริโภค ตลอดจนข้อมูลเศรษฐกิจจีน

ขณะที่ตลาดคาดการณ์กันว่า ปัญหาหนี้ในยุโรปส่อเค้าเลวร้ายลง เพราะขาดองค์กรกลางที่จะเป็นเจ้าภาพเข้ามาจัดการ และรับมือวิกฤตภาคธนาคารที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์บางแห่งประเมินว่า ตลาดหุ้นไทยยังคงไม่ถึงขั้นเลวร้าย เพราะอาจมีการเก็งกำไรหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มยานยนต์ ซึ่งคาดว่ารัฐบาลน่าจะมีความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และยานยนต์ ซึ่งจะทำให้บรรยากาศการลงทุนกระเตื้องขึ้นมาได้บ้าง


ที่มา
http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9540000115137