วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

TCC รับสัมปทานเหมืองอินโดฯ 2 พันไร่

TCC รับสัมปทานเหมืองอินโดฯ 2 พันไร่


ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น คว้าสัญญาสัมปทานเหมืองถ่านหินใหญ่กว่า 2,000 ไร่ เพียง
       รายเดียวในประเทศอินโดนีเซีย ลุยตลาดขายถ่านหินเกรดเอค่าความร้อนสูง ดันรายได้โตเท่าตัว พร้อมเผยอยู่ระหว่างการเจรจาขายถ่านหินล็อตใหญ่ให้แก่โรงไฟฟ้า และโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในต่างประเทศ
      
       นายบัณฑิต โชติวรรณพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCC ผู้นำเข้า และจำหน่ายถ่านหิน เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้มีการเซ็นสัญญาเป็นผู้รับสิทธิสัมปทานในเหมืองถ่านหินขนาดใหญ่ในประเทศอินโดนีเซีย พื้นที่กว่า 2,200 ไร่ ซึ่งการที่บริษัทฯ ได้รับสิทธิดังกล่าวจะผลักดันให้ผลการดำเนินงานต่อจากนี้ไปจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด
      
       “ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับสัมปทานแต่เพียงผู้เดียวในเหมืองถ่านหินที่ประเทศอินโดนีเซีย บนพื้นที่กว่า 2,200 ไร่ โดยเหมืองดังกล่าวเป็นเหมืองถ่านหินระดับเกรดเอ เป็นถ่านหินที่มีค่าความร้อนสูง เป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มยอดขาย และรายได้ให้บริษัทฯ กว่าเท่าตัวในแต่ละเดือน” นายบัญฑิตกล่าว
      
       สำหรับสัญญาสัมปทานในเหมืองถ่านหินดังกล่าวนี้เบื้องต้นมีอายุสัญญา 2 ปี บนพื้นที่ 2,200 ไร่ ในประเทศอินโดนีเซีย โดยสามารถขยายอายุสัญญาได้ต่ออีก 5 ถึง 7 ปี ตามลำดับ และคาดว่าจะสามารถเพิ่มปริมาณการขายถ่านหินได้ 50-80% ต่อไตรมาส
      
       นอกจากบริษัทฯ ได้มีการเซ็นสัญญาเป็นผู้รับสิทธิสัมปทานในเหมืองถ่านหินที่ประเทศอินโดนีเซียแล้ว ขณะนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเจรจาขายถ่านหินล็อตใหญ่ให้แก่โรงไฟฟ้า และโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในต่างประเทศซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในไม่ช้านี้
      
ที่มา
ผู้จัดการรายวัน