วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“คลัง” จับมือ “ตลาดทุน” โรดโชว์ “อังกฤษ” ชูเมกะโปรเจกต์พื้นฐาน 2.27 ล้านล.

“คลัง” จับมือ “ตลาดทุน” โรดโชว์ “อังกฤษ” ชูเมกะโปรเจกต์พื้นฐาน 2.27 ล้านล.

“ขุนคลัง” ผนึกกำลัง “สภาธุรกิจตลาดทุน” ตะลุยโรดโชว์ “อังกฤษ” ครั้งที่ 2 วันที่ 13 พ.ย.นี้ เตรียมชูจุดเด่นโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐมูลค่า 2.27 ล้านล้านบาท “ชัชชาติ” เตรียมหอบข้อมูลเด็ด “คมนาคม” กล่อมนักลงทุนต่างชาติ หวังดึงเม็ดเงินไหลเข้า
      
       นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เตรียมนำคณะผู้แทนภาครัฐ และเอกชนไทยพบนักลงทุนสถาบันต่างชาติชั้นนำ ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร กว่า 80 ราย
      
       หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการจัดโรดโชว์พบนักลงทุนสถาบันชั้นนำ ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อปลายเดือนกันยายน 2555 ที่ผ่านมา สภาธุรกิจตลาดทุนไทยได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงการคลัง และสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ให้เป็นผู้ร่วมจัดโรดโชว์พบนักลงทุนต่างชาติอีกครั้ง ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2555 นี้
      
       นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวว่า การจัดโรดโชว์ในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีมาก มีผู้บริหารกองทุนกว่า 80 ราย แจ้งยืนยันร่วมงาน โดยการไปโรดโชว์ที่สหราชอาณาจักรครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งภาครัฐ และเอกชนจะได้ร่วมกันให้ข้อมูล และตอบข้อซักถามของนักลงทุนในเวทีเดียวกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนได้เป็นอย่างดี
      
       การนำเสนอข้อมูลจากผู้แทนภาครัฐนำทีมโดย นายกิตติรัตน์ และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมนำเสนอข้อมูลโครงการโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลไทย มูลค่า 2.27 ล้านล้านบาท รวมทั้งโครงการสำคัญอื่นๆ เช่น โครงการลงทุนเพื่อป้องกันภัยน้ำท่วม มูลค่ากว่า 3.5 แสนล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก เนื่องจากรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงที่รับผิดชอบเป็นผู้นำเสนอ และตอบข้อซักถามอย่างละเอียดด้วยตนเอง
      
       นอกจากนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เตรียมไปนำเสนอข้อมูลภาพรวมเศรษฐกิจไทย และแนวทางการดำเนินโครงการสำคัญต่างๆ ทั้งในด้านโครงข่ายการขนส่งทางบก ทางน้ำ และอากาศ รวมทั้งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เสริมสร้างการเชื่อมโยงระหว่างกันในภูมิภาค และยกระดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ตลอดจนนโยบายในการเสริมสร้างรายได้ และลดรายจ่ายภาคครัวเรือน เสริมสร้างความแข็งแกร่งของอุปสงค์ภายในประเทศ ลดการพึ่งพาการส่งออก ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจไทยสามารถขยายตัวได้ดีภายใต้ความผันผวนของเศรษฐกิจโลก
      
       ขณะเดียวกัน นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง จะนำเสนอข้อมูลเพื่อเสริมความเชื่อมั่นนักลงทุนต่งชาติในเรื่องเสถียรภาพการเงิน และการคลังของประเทศ ตลอดจนนโยบายการเงินและการคลังในอนาคต เสริมด้วย น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ที่เตรียมฉายภาพการเติบโต พัฒนาการสภาพคล่อง และโอกาสในการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ไทย
      
       ด้านผู้แทนภาคเอกชนไทยนำโดย นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย จะนำเสนอข้อมูลผลประกอบการของตลาดหลักทรัพย์ไทยเปรียบเทียบกับตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาค และทั่วโลก โดยยืนยันผลการดำเนินงาน (Performance) ของตลาดหุ้นไทยให้ผลตอบแทนดีติดอันดับต้นของโลก พร้อมทั้งเตรียมนำเสนอผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนรอบ 9 เดือนของปีนี้ที่ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทยเป็นที่สนใจมากขึ้นจากนักลงทุนต่างประเทศ
      
       นอกจากนี้ ตัวแทนภาคเอกชนไทยยังมี นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (บล.) นายชนินท์ ว่องกุศลกิจ นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย (บจ.) และนายสมจินต์ ศรไพศาล นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (บลจ.) ร่วมเข้าพบนักลงทุนเพื่อตอบข้อซักถามโดยตรงอีกด้วย
      
       นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณกระทรวงการคลังเป็นอย่างสูงที่ให้ความไว้วางใจสภาธุรกิจตลาดทุนไทยเพื่อเข้ามาร่วมจัดโรดโชว์ในครั้งนี้ ผมเห็นว่าการเตรียมการนำเสนอข้อมูล การตอบข้อซักถาม และการเชิญนักลงทุนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ทั้งภาครัฐ และเอกชนมีความพร้อมสูงมาก และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าการทำงานครั้งนี้จะประสบความสำเร็จและสามารถดึงเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างประเทศเข้าตลาดทุน และโครงการสำคัญของภาครัฐได้อย่างแน่นอน”
ที่มา
http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9550000138020