วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554

หุ้นแบงก์วิ่งกระฉูด ขานรับฝรั่งรุมตอม และดอกเบี้ยขาขึ้น

หุ้นแบงก์วิ่งกระฉูด ขานรับฝรั่งรุมตอม และดอกเบี้ยขาขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าราคาหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ปรับตัวขึ้นแรงในวันนี้ โดยล่าสุด ณ เวลา 11.45 น.ราคาหุ้น BBL บวก 5 บาท SCB บวก 2 บาท KTB บวก 1.5 บาท KBANK บวก 1.5 บาท TMB บวก 0.04 บาท BAY บวก 0.40 บาท

บล.ทรีนีตี้ระบุในบทวิเคราะห์ ดังนี้ ภาพของธุรกิจ บจ.น่าจะสะท้อนในรูปกำไรที่เติบโตได้มากในปี 2554 โดยเฉพาะ Real Sector กลุ่มธนาคาร KTB, SCB, KBANK มีแนวโน้มที่จะ Outperform ตลาดจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

วานนี้นายธีระพงษ์ วชิรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ภัทร กล่าวว่า บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่มีการนำเสนอข้อมูลต่อผู้ลงทุน และได้รับความสนใจมากที่สุด คือ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ รองลงมา ได้แก่ กลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ซึ่งมีแนวโน้มของอุตสาหกรรมที่เป็นบวก อันดับสาม ได้แก่กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งมีความสนใจใกล้เคียง กับกลุ่มพลังงาน ในขณะที่กลุ่มธุรกิจค้าปลีก ก็ได้รับความสนใจมากขึ้น เนื่องจากศักยภาพในการเติบโตสูงในระยะยาว

นอกจากนี้ กลุ่มเกษตรและอาหาร ถือว่ามีผลประกอบการที่ดีตั้งแต่ปีก่อน และคาดว่าจะยังคงต่อเนื่อง จากราคายางที่ปรับตัวดีขึ้น และราคาอาหาร เช่น ไก่ ทำให้เป็นหุ้นที่โดดเด่นอีกกลุ่ม

ที่มา
ข่าวหุ้น